Chi phí thức ăn cho một con gà tốn mất bao nhiêu?

Gà chăn nuôi từ 50-80 ngày có thể xuất chuồng nhanh chóng. Chi phí thức ăn cho một con gà từ lúc mới nuôi tới khi xuất chuồng tốn hết bao nhiêu? Điều chỉnh lượng thức ăn trên một con gà như thế nào để đạt lợi nhuận?

>>> Xem thêm: Đá gà cựa dao m88winwin <<<

Các giai đoạn nuôi gà hiệu quả – Chi phí thức ăn cho một con gà

chi phí thức ăn cho một con gà

Hiện nay mô hình kinh doanh nào cùng đều lấy lợi nhuận là việc ưu tiên hàng đầu. Bởi vì vậy, Cần tính toán lượng thức ăn cho gà 1 cách cẩn thận. Lượng thức ăn cho gà mà bà con cần tính toán rất quan trọng theo từng quá trình phát triển của gà. Trong quá trình phát triển của gà,bà con cần điều chỉnh lượng thức ăn đủ dưỡng chất là hoàn toàn nên thiết.

Mỗi một con gà trước khi được bán đi đều trải qua 3 giai đoạn:

Công đoạn nuôi úm gà( tính từ ngày 1- 30): có thể nói giai đoạn này gà con nhà bạn khá yếu ớt. Sức ăn của chúng cũng chưa lớn. Bạn có thể bắt buộc bổ sung dưỡng chấtm khoáng chất và các loại vitamin cho cơ thể con. Đồng thời, bạn nên chi tiêu tiền để tiêm Vacxin.

Giai đoạn gà đã trưởng thành: Trong quá trình này, bạn bắt buộc cung cấp lượng thức ăn rất lớn cho gà. Bên cạnh đó các loại dành cho chi phí đành cho làm chuồng trại, chi phí điều trị dịch bệnh cho gà không thể thiếu.

Quá trình chăn nuôi cho gà nhà đến khi xuất chuồng: Tùy theo mục đích khi chăn nuôi bạn có thể điều chỉnh thử các chế độ ăn uống để gà nhà có thể đạt được lợi nhuận tốt nhất.

Công dụng của việc cân chỉnh chi phí và phân phối thức ăn cho gà

Nuôi gà như thế nào?

Phân phối thức ăn cho gà như thế nào là hợp lý?

Việc xác định chi phí thức ăn cho đàn gà nói chung và số tiền nuôi gà kể riêng vô cùng cấp bách. Ngoài việc dễ theo dõi và kiểm soát, chúng còn có các công dụng như:

Giảm thiểu được chi phí hao tổn thức ăn.

Tính toán tỉ mỉ các chi phí các lượng thức ăn cho gà rất cần thiết. Từ đó bà con chăn nuôi có phương án chăn nuôi hợp lý hơn.

Dự đoán được các loại chi phí cho chăn nuôi như: đồ ăn, tiêm vắc-xin, xây chuồng trại, tiềm máng ăn, lắp điện nước,… Sau đó bà con cần xem xét thử sau khi gà bá đi thu được bao nhiêu lời.

Đây là lý do vì sao bà con buộc phải tính toán chi phí thức ăn cho một con gà tới khi xuất chuồng. Vậy bà con có biết mỗi giai đoạn gà nên đảm bảo bao nhiêu kg thức ăn là đủ chưa?

Thức ăn nuôi gà đến khi xuất chuồng dành hết bao nhiêu?

Giá thành thức ăn nuôi gà đến lúc xuất chuồng

Mỗi quá trình gà phát triển, gà có lượng nhu cầu thức ăn chuyên biệt. Chính vì thế, bà con buộc phải hiểu rõ quy trình cho ăn để giảm hao phí và cung cấp toàn bộ chất dinh dưỡng nhất.

Giai đoạn gà con được úm (Từ 1-21 ngày)

Trong thời gian đoạn này được xác định từ khi gà nở ra đến gần 1 tháng tuổi. Thời gian này dùng để xác định được số lượng gà có thể sống tới khi xuất chuồng. Như bà con đã từng biết, gà con có sức đề kháng cơ thể khá yếu, buộc phải cho gà mái úm. Tuy nhiên, đối với các loại gà được ấp nở công nghiệp thì nên phải lắp đặt máy để ủ ấm và chỉ có phương pháp chỉ dẫn gà ăn.

Lượng dưỡng chất nên hấp thụ trong quá trình này gồm có:

Chế độ dinh dưỡng nuôi gà giai đoạn 1-21 ngày tuổi

  • Chỉ tiêu 1-21 ngày tuổi
  • ME (kcal/kg) 2.900
  • Protein (%) 22,00
  • Canxi (%) một,00
  • Phot pho (%) 0,69
  • Lizin (%) một,12
  • Methionin + cystin (%) 0,48

Căn cứ vào chế độ dinh dưỡng được đề cập bên trên ta có thể tính toán lượng thức ăn cho một con gà . Thông thường 1 con có giá thành: 1 con gà trong giai đoạn nhỏ cần úm hao tốn 0,25 kg cám hỗn hợp. Với giá thành thức ăn hỗn hợp có mức giá trung bình 10.000 đồng/ kg. Số tiền nuôi 1 con gà nhỏ đến 21 ngày được xác định: 0,25×20.000=5.500 đồng/ con.

Quá trình gà trưởng thành( ngày 21-40 )

Sau khi bước qua giai đoạn úm, gà bước vào thời kỳ trưởng thành. Đây là giai đoạn gà cần nhiều chất dinh dưỡng và lượng thức ăn lớn nhất.

Hệ số chuyển hóa thức ăn của gà

NgàyThức ăn cũ(%)Thức ăn mới(%)
17525
25050
32575
40100

Công thức phối thức ăn ngoài cho gà – tránh chi phí cho 1 con gà

Đối với 1 con gà, nếu dùng cám hỗn hợp thì trong quá trình phát triển lượng thức ăn tiêu tốn là 0,75kg. Chi phí thức ăn cho một con gà chất lượng cho mỗi con là 0,75×20.000 = 15000 đồng.

Quá trình gà xuất chuồng( ngày 41-80) – chi phí thức ăn cho một con gà

Khoảng thời gian nào gà cần nhiều thức ăn nhất là khi nào?

Căn cứ vào mục đích chăn nuôi như: gà thả vườn, gà lấy trứng, gà thịt hay gada mà chế độ dinh dưỡng của bà con được điều chỉnh phù hợp. được nhiều sư kê về chăn nuôi cực kỳ coi trọng.

Đây là giai đoạn gà phát triển rất nhanh, người chăn nuôi phải lưu ý:

– Nên tăng gấp đôi các lượng thức ăn đồng thời bổ sung chất đạm và nhiều loại rau xanh cho gà tiêu hóa tốt, chắc xương và nặng ký.

– Lượng nước cung cấp trong giai đoạn này cũng tăng cao, luôn luôn đảm bảo máng uống nước sạch và luôn có toàn bộ nước.

Đây là các lời khuyên mà chuyên gia khuyên bà con cần làm ở quá trình này. trong ấy, mỗi con gà thường tiêu tốn 3kg thức ăn. Chi phí nuôi gà thả vườn cho một con gà ở quá trình này 4×10.000= 40.000 đồng.

Vậy vị chi cho mỗi con gà trong qui trình nuôi dưỡng có mức chi phí như: 2.500+7.500+40.000= 50.000 đồng/ con.

Đây là công thức ứng dụng với gà thịt thông thường nuôi từ 3-4 tháng tuổi là xuất chuồng.

Vậy chi phí thức ăn cho 100 con gà là bao nhiêu?

Tính toán chi phí cho gà như thế nào?

Căn cứ vào giá tiền dành cho thức ăn của 1 con gà, bà con nên nhân lên với số gà hiện nay mình đang có trong trang trại để tính toán đúng chi phí thức ăn cho 100 con gà hoặc chi phí chăn nuôi và mua thức ăn cho 1000 con gà.

Đối với 200 con gà, lượng tiền chi tiêu thức ăn cho gà đến lúc xuất chuồng vời gà thịt được tính 200 *40.000 = 8.000.000 đồng. Với 1000 con thì có thể tiêu tốn 80 triệu đồng cho thức ăn cho nuôi.

Vậy nhưng, nếu bà con cần nuôi gà để sản xuất trứng thì việc chăn nuôi có thể để dài tới 3 năm. Chính vì vậy, bà con có thể cân đối chi phí để mình chăn nuôi sao có hiệu quả nhất.

Trong các mô hình chăn nuôi, chăn nuôi đá gà có thể tốn đa dạng chi phí và tâm hưyết nhất. nếu như bà con là người yêu gà có thể thử tìm hiểu về những giống gà đá và những bí quyết chăn nuôi với chúng tôi ở những bài viết tiếp theo.

>>> Tham khảo thêm: Bật mí cách nuôi gà thả vườn kiểu mới không lo dịch bệnh

Những biện pháp giảm hao phí lượng thức ăn cho gà

Tiết kiệm thức ăn cho 1 con gà

Trong quy trình để chăm sóc chăn nuôi gà, bà con cần tính toán chi phí cho một con gà không thể không bao gồm chi phí thức ăn. Vậy phương pháp nào để có thể giảm hao phí thức ăn nhanh chóng?

Cắt mỏ cho gà con

Áp dụng cho gà có 1 tuần ngày tuổi. Cắt bớt mỏ giúp gà dễ dàng mổ thức ăn hơn mà không bị hao phí ra ngoài. Đồng thời độ tuổi gà dưới 1 tháng tuổi thường hay có xu hướng đánh đá nhau. Cắt mỏ giúp làm giảm các tổn thương ở gà khi đánh mổ Với các con khác.

Thay đổi máng ăn hợp lý

Máng ăn cho gà còn đang trong giai đoạn úm khác với máng ăn cho gà trưởng thành. Căn cứ vào từng công đoạn để gà có thể dễ dàng sử dụng nhất. Lượng thức ăn bà con để trong máng bắt buộc duy trì ở mức 1/4 -⅔ máng để giảm hao phí thức ăn. Nếu như bà con đổ quá đầy máng ăn của gà, với đặc tính gà thường bới thức ăn dễ rơi vãi ra ngoài.

Đặc trưng mà bà con cần chú ý là máng ăn và máng uống của gà cần được vệ sinh thường xuyên hạn chế gây những mầm bệnh ảnh hưởng đến gà. Chuồng trại và các loại hình chăn nuôi phải được vệ sinh sạch sẽ.

Cho ăn cám trộn sỏi

Nghe có vẻ kì cục nhưng cách này làm giảm hao phí thức ăn khá tốt. Việc bà con trộn sỏi giúp dạ dày hoạt động co bóp và tiêu hóa triệt để thức ăn. Bổ sung sỏi và cát vào thức ăn giúp tiết kiệm 4,3% cám trên gà đẻ và 6.4% cám trên gà thịt.

Tỷ lệ phối trộn hợp lý của sỏi không được quá 3% tổng số thức ăn cho gà. Đây là phương pháp giảm thiểu chi phí thức ăn chăn nuôi cho gà vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh các loại chi phí về thức ăn, bà con cũng bắt buộc tính toán chi phí khác lúc nuôi gà như:

  • Điện nước 500.000đ.
  • Tiền Vác xin: 700.000₫.
  • Chuồng trại, máng ăn: 500.000đ

Trên đây là chi phí ước tính cho việc chăn nuôi 100 con gà nuôi thả vườn. Với mức giá bán thị trường gần 75.000 đồng/ kg thì bạn có thể tự kiểm tra và tính toán chi phí để có hiệu quả. Chi phí thức ăn cho một con gà mà bạn có thể tham khảo.

>>> Xem thêm: thuốc cho gà đá hăng máu

1 comments

Bình luận về bài viết này