Chia Sẻ Cách Nuôi Gà Mỹ Con Nhanh Lớn Dành Cho Bà Con

Gà mỹ con được xem là một trong những giống gà mang lại nguồn lợi nhuận tương đối cho bà con. Tuy nhiên, làm thế nào để chăm sóc gà mỹ con tốt nhất thì vẫn đang là vấn đề nan giải của đa số anh em hiện nay. Hôm nay, dagablv.com sẽ tiết lộ những kinh nghiệm có 1 không 2 nhằm giúp anh em có cách nuôi gà mỹ con đúng khoa học. Anh em hãy cùng chúng tôi tham khảo chi tiết bài viết bên dưới nhé!

Bật mí cách nuôi gà mỹ con có 1 không 2
Bật mí cách nuôi gà mỹ con có 1 không 2

Kỹ thuật úm cho gà mỹ con siêu chuẩn

Khu vực lồng úm gà mỹ con

Phần lớn, những con gà mỹ con từ 1 đến 21 ngày tuổi thì vẫn chưa hoàn thiện về hệ hô hấp cũng như quá trình tiêu hóa. Vì vậy, anh em cần chuẩn bị một số yếu tố cần thiết cho gà mỹ con như:

  • Xây dựng lồng úm cho gà mỹ con với kích thước tối thiểu 1x2x0.9m cho khoảng 100 con gà.
  • Sử dụng trấu để làm chất độn chuồng và sát khuẩn khu vực lồng úm.
  • Trang bị thêm các máng ăn và máng uống.
  • Lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng và sưởi ấm tại khu vực lồng úm.
  • Dùng  Formol 2% để vệ sinh, sát khuẩn và tiêu độc các mầm bệnh gây hại.
  • Độ ẩm tốt nhất tại khu vực úm gà mỹ con cần đạt từ 25% đến 35%.

>>> Xem Thêm: Giá gà mỹ rặc ở đâu rẻ nhất hiện nay? Địa chỉ bán gà Mỹ con uy tín chất lượng

Kinh nghiệm úm gà mỹ con ít chết và hiệu quả cao

Dưới đây là một số thông tin mà chúng tôi – dagablv đã tổng hợp được từ những anh em sư kê lão luyện về kỹ thuật úm gà mỹ con ít chết:

  • Tốt nhất, anh em cần tiến hành kiểm tra sức khỏe của gà trước khi cho vào chuồng nuôi nhằm đảm bảo gà không bị ốm, khô chân, ủ rũ, cơ thể suy nhược.
  • Để khôi phục sức khỏe của gà do quá trình di chuyển khu vực thì anh em có thể cho chúng uống thêm một chút nước đường.
  • Ngay sau khi úm gà mỹ con thì anh em nên cho chúng ăn luôn tuy nhiên anh em nên bổ sung thức ăn và nước sach vào khoảng 2 tiếng 1 lần.
  • Nhằm giúp gà mỹ con khỏe mạnh, ăn nhiều, lớn nhanh, tiêu hóa tốt thì anh em nên đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm của lồng úm.
Kinh nghiệm úm gà mỹ con hiệu quả và ít chết nhất
Kinh nghiệm úm gà mỹ con hiệu quả và ít chết nhất

Những điều cần chú ý khi úm gà mỹ con

Để úm gà mỹ con thì anh em cần chú ý một số yếu tố nhằm giúp gà khỏe và nhanh lớn hơn nhé:

  • Vào những ngày đông: Ngoài việc sử dụng bóng đèn cho khu vực lồng úm thì anh em nên trang bị thêm đèn hồng ngoại  nhằm đảm bảo nhiệt độ tốt nhất cho gà mỹ con.
  • Vào những ngày hè: Lồng úm phải thật thoáng mát, sạch sẽ và nên được thay nước sạch liên tục. Bên cạnh đó, anh em có thể pha thêm 0.25% muối vào nước và cho chúng uống mọi lúc mọi nơi.
  • Vào những ngày mưa: Lồng úm cần được lắp đặt ở những nơi cao ráo và phải được che chắn kỹ lưỡng tuy nhiên để hạn chế tình trạng gà chết do ngạt thì anh em cần chú ý không được che quá kín. Ngoài ra, tuyệt đối không được úm gà mỹ con chung với những con gà mỹ trưởng thành bởi chúng sẽ khiến mầm bệnh lây nhiễm nhanh hơn.

>>> Xem Thêm: Những Điều Nên Biết Về Gà Mỹ Con 1 Tháng

Kết luận

Thông qua bài viết về kinh nghiệm nuôi gà mỹ con của chúng tôi – dagablv.com. Hy vọng sẽ giúp ích cho anh em trong quá trình chăm sóc và nuôi gà mỹ con khỏe mạnh. Nếu như anh em còn thắc mắc thì hãy nhanh tay truy cập tại trang chủ dagablv.com của chúng tôi để tham khảo thêm nhiều bài viết liên quan khác nhé.

>>> Xem thêm: Gà mái nòi cao lãnh – Giống gà được anh em yêu thích bậc nhất Tỉnh Nam Kỳ

Bình luận về bài viết này