NHỮNG LOẠI THỨC ĂN CHO GÀ 1 THÁNG TUỔI LỚN NHANH KHỎE MẠNH

Tuy gà 1 tháng tuổi đã bắt đầu cứng cáp hơn, không cần tỉ mỉ chăm sóc như giai đoạn đầu đời. Tuy nhiên cũng cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho gà con. Thức ăn cho gà 1 tháng tuổi bao gồm những gì? Cách phối trộn như thế nào có công thức chuẩn nhất?

Thức ăn cho gà 1 tháng tuổi

Tuy trong giai đoạn này gà con cũng không ăn quá nhiều nhưng cần phải có chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng. Như vậy đảm bảo cho quá trình sinh trưởng của gà được tốt hơn.

thức ăn cho gà con 1 tháng tuổi

Thức ăn chính cung cấp tinh bột

Bắp: tinh bột ngô chiếm khoảng 30 – 50% khẩu phần ăn. Ăn bột bắp giúp gà cho thịt và trứng có màu vàng đẹp. Khi cho gà con ăn cần xay nhỏ, gà dò thì cho ăn dạng hạt mảnh.

Tấm gạo: chiếm khoảng 15% trong khẩu phần ăn.

Hạt kê: chiếm khoảng 20% trong khẩu phần ăn của gà. Hạt kê chứa nhiều vitamin A, làm cho lông gà đẹp hơn.

Bên cạnh đó, còn có các loại thức ăn khác như: khoai, sắn, thóc,…

Rau xanh

Thức ăn cho gà 1 tháng tuổi không thể thiếu rau xanh. Rau xanh cung cấp các loại vitamin thiết yếu cho gà, cần bổ sung thêm trong khẩu phần ăn hằng ngày.

Đạm

Chất đạm bao gồm bột cá, bột tôm, đậu tương,… giúp gà phát triển tốt hơn. Chất đạm trong khẩu phần ăn chiếm khoảng 19 – 21% là đủ.

Khoáng

Khoáng có thể tìm thấy trong bột sò, cua, ốc,…

Cách trộn thức ăn cho gà 1 tháng tuổi

Cần có cách phối trộn thức ăn phù hợp để gà hấp thu dinh dưỡng tốt nhất. Bà con có thể tham khảo công thức trộn thức ăn sau:

  • Bột bắp: 30%;
  • Cám gạo 20%;
  • Tấm gạo 14%;
  • Bột cá 14,5%;
  • Bánh dầu 10%;
  • Đậu xanh 10%;
  • Bột xương 0,5%;
  • Bột sò 0,5%;
  • Muối bột 0,5%.

Khi có được trọng lượng cần thiết cho đàn gà ăn, bà con cần cân đo đong đếm theo tỷ lệ trên. Nếu có điều kiện, bà con có thể dùng máy trộn nghiền thức ăn để công việc dễ dàng hơn. Thức ăn cũng được trộn đều hơn.

Khi gà được cho ăn đúng cách và chăm sóc kỹ, khi được 1 tháng sẽ cân nặng khoảng 300 – 400 gram.

>>>> XEM THÊM: Bật mí cách chọn gà chọi con có tố chất thành thần kê

Những chú ý trong việc chăm sóc gà con

Không chỉ đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý cho gà, mà còn phải giảm bớt thời gian thực hiện. Hiện Nay có nhiều loại máy móc có thể hỗ trợ cho việc trộn thức ăn này để bà con đỡ tốn công.

thức ăn cho gà 1 tháng tuổi

Để gà con luôn khỏe mạnh cần phải chú ý thêm về công tác phòng bệnh cho gà. Việc tiêm vacxin cho gà con mới nở là vô cùng quan trọng.

Bên cạnh đó cần chú ý đến môi trường sinh sống của đàn. Thường xuyên quét dọn, vệ sinh khử trùng nhằm diệt các mầm bệnh ẩn náu trong chuồng nuôi.

Không nuôi lộn xộn nhiều lứa gà với nhau vì khi phát sinh dịch bệnh rất khó kiểm soát. Cần đảm bảo quy tắc cùng vào cùng ra.

Thức ăn cho gà 1 tháng tuổi ở giai đoạn này cần để tâm làm sao cho gà lớn nhanh, nhất là đối với gà thương phẩm. Trên đây là một vài gợi ý về các loại thức ăn cũng như khẩu phần dinh dưỡng khi gà được 1 tháng tuổi. Chỉ khi đầy đủ dinh dưỡng chúng mới mau lớn, có sức đề kháng tốt, không bị còi cọc hay chết.

>>> Xem thêm: Mô hình trang trại nuôi gà thịt hiệu quả nhất hiện nay

Bình luận về bài viết này