Tiết Lộ Kỹ Thuật Nuôi Gà Nước Đơn Giản Dành Cho Bà Con

Nuôi gà nước được đánh giá là 1 trong những kỹ thuật nuôi gà vô cùng đơn giản tuy nhiên anh em nên quan tâm về mặt kinh tế trước khi quyết định nuôi giống gà nước này. Vì vậy, dagablv sẽ tiết lộ về kỹ thuật nuôi gà nước vừa đơn giản mà lại vừa tiết kiệm dành cho bà con thông qua bài viết dưới đây. Anh em hãy cùng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây của chúng tôi – dagablv.com nhé.

Kinh nghiệm nuôi gà nước dành cho bà con
Kinh nghiệm nuôi gà nước dành cho bà con

Sơ lược về dòng gà nước

Gà nước là giống gà gì?

Gà nước hay cúm núm là một loài gà vô cùng thân thuộc với mỗi người dân ở khu vực miền Tây và chúng thuộc bộ nhà sếu. Hiện nay, loài gà nước này được thống kê có trên 150 loài với hơn 39 chi khác nhau.

Gà nước sống chủ yếu ở đâu?

Gà nước là giống gà sống chủ yếu tại khu vực miền Tây tuy nhiên hiện nay, chúng được phân bổ lan rộng sang các khu vực khác như: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Indonesia. Phần lớn, giống gà này thì thường sống chủ yếu tại những khu vực đầm lầy tuy nhiên chúng lại xây dựng tổ ở những vị trí khô ráo trên mặt đất.

Gà nước có những đặc điểm gì?

  • Gà nước được đánh giá là giống gà có trọng lượng rất nhỏ chỉ khoảng 600 gam cho những con gà nước trống trưởng thành và 400 gam cho những con gà mái trưởng thành.
  • Giống gà này sở hữu bộ lông màu nâu đậm kèm sọc vằn xen lẫn nhau tuy nhiên càng về phần đuôi thì màu sắc lại càng nhạt dần.
  • Gà nước có phần chân màu xanh và phần mỏ màu vàng nhạt.

Kỹ thuật nuôi gà nước có 1 không 2 tại miền Tây

Về khu vực chăn nuôi gà nước

  • Anh em nên lựa chọn những bãi cỏ có phần nền đảm bảo kèm theo nhiều cây cối và nên có tán rộng nhằm giúp gà nước trú ẩn dễ dàng.
  • Để gà nước có thể di chuyển thoải mái thì anh em cần bố trí sân tối thiểu khoảng 0.5m2 – 1m2 cho 1 con gà nước trưởng thành.
  • Tốt nhất, nên trang bị thêm chậu nhựa đựng nước sạch nhằm hạn chế cúm núm bị chết do khát nước.
Kỹ thuật nuôi gà nước có 1 không 2 tại miền Tây
Kỹ thuật nuôi gà nước có 1 không 2 tại miền Tây

Thức ăn dành cho gà nước

Lúa với thóc được xem là nguồn thức ăn chính của giống gà nước. Tuy nhiên, anh em có thể cho gà ăn thêm 1 số thực phẩm bổ sung dinh dưỡng như: cá, tép, ốc, cua, tôm… Bên cạnh đó, có thể cho gà nước ăn thêm rau xanh nhằm đảm bảo chất xơ và tăng cường vitamin cần thiết.

Kinh nghiệm úm gà nước con

Để tránh tình trạng gà nước con tụ tập tại nguồn nhiệt thì anh em cần đảm bảo nhiệt độ thích hợp và nên cho gà uống thật nhiều nước để hạn chế gà bị khát nước, mất sức, cảm lạnh.

Phần lớn, gà nước con sẽ tụ tập và đứng tụm lại nếu khu vực chuồng nuôi bị lùa gió. Vì vậy, anh em cần kiểm tra và che chắn thật kỹ chuồng nuôi nhằm hạn chế gà bị lạnh và chết đấy.

Để quá trình úm gà nước được tốt thì anh em cần chú ý 1 vài yếu tố quan trọng bên dưới:

  • Cung cấp đầy đủ lượng protein, calo nhằm giúp gà hoạt động bình thường và ngủ ngon.
  • Trang bị thêm đèn chiếu sáng, máy tạo độ ẩm nhằm đảm bảo khu vực chăn nuôi gà nước.
  • Tốt nhất, nên chiếu sáng liên tục 24 giờ trong tuần đầu tiên bắt đầu úm gà nước con.

Kết luận

Chúng tôi – dagablv đã chia sẻ những thông tin cần thiết trong cách nuôi gà nước có 1 không 2 thông qua bài viết trên. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức vô cùng bổ ích dành cho bà con trong quá trình chăn nuôi gà nước. Ngoài ra, anh em có thể xem thêm kèo đá gà trực tiếp tại trang chủ dagablv.com của chúng tôi.

Bình luận về bài viết này